Đang tải...
Đang gửi...

Thủ tục hải quan là khâu rất quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa, xuất nhập khẩu và vận chuyển quốc tế. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí dịch vụ hải quan giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp. Bạn cần tìm đơn vị làm dịch vụ hải quan để thông quan cho lô hàng xuất nhập khẩu của mình? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tìm, lựa chọn, và phối hợp với đối tác làm dịch vụ hải quan sao cho hiệu quả.

1. Dịch vụ hải quan là gì?

Đó chính là những công việc mà công ty dịch vụ thực hiện để hoàn thành các thủ tục hải quan (thông quan) cho một lô hàng xuất nhập khẩu phía khách hàng. Đổi lại, bên công ty cung cấp dịch vụ này sẽ được nhận phí dịch vụ theo thỏa thuận.

Một dịch vụ hải quan chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp cho việc thông quan hàng hóa diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất, giảm chi phí và thủ tục kê khai hải quan. Ngoài ra, một dịch vụ hải quan uy tín sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh không cần thiết trong khi khai báo hải quan và giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu. Vì vậy, một công ty dịch vụ giao nhận hải quan có chuyên môn cao sẽ đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, từ đó giá thành của sản phẩm, hàng hóa sẽ giảm, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường.

2. Các hình thức dịch vụ hải quan

Ở Việt Nam, chủ yếu có hai hình thức dịch vụ hải quan là:

- Khai thuê hải quan: Chủ hàng làm thủ tục thông quan sẽ viết giấy giới thiệu cho một đơn vị hoặc cá nhân để họ thay mặt làm thủ tục. Lúc này, bên dịch vụ  không xuất hiện tên cá nhân (pháp nhân) trên chứng từ hải quan.

- Đại lý hải quan: là một công ty dịch vụ (cá nhân không được làm loại hình này) đứng tên mình và dùng chữ kí số của mình để khai tờ khai, sao y chứng từ để nộp hồ sơ hải quan, theo thỏa thuận trong hợp đồng đại lý với bên chủ hàng.

3. Lợi ích của việc hợp tác với đơn vị dịch vụ hải quan chuyên nghiệp

- Bạn có thể yên tâm hơn về công việc vì bên đã có chuyên môn  làm cho mình hầu hết các bước công việc

- Tiết kiệm được kha khá thời gian nếu phải tìm hiểu chi tiết từ đầu. Đối với những người mới thì làm thủ tục hải quan khá phức tạp. Bên dịch vụ sẽ làm thay bạn và hướng dẫn thêm cho bạn nếu cần.

- Tránh được những rủi ro, sai sót lớn khi làm thủ tục. Khi chưa làm quen, rất dễ phát sinh chi phí, thời gian. Ví dụ bạ truyền thông tin bị sai, lỗi phải hủy tờ khai thì thời gian khắc phục phải lên đến vài ngày, không kể đến khả năng có thể bị phạt tiền hoặc tiền bồi dưỡng,…

- Tiết kiệm chi phí về tổng thể: trong nhiều trường hợp do khoảng cách, chủ hàng hóa ở Hà Nội mà phải xuống Hải Phòng làm thủ tục thì tiền ăn ở đi lại có thể vượt quá tiền thuê dịch vụ. Không những thế kéo theo những chi phí vô hình liên quan đến hao phí về công sức, thời gian, cơ hội,…

Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về dịch vụ hải quan, Quý khách hàng xin vui lòng liện hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Việt Á Logistics, chúng tôi sẽ phục vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Liên hệ để được tư vấn

Quý khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ của VIỆT Á LOGISTICS, Hãy liên hệ Với Nhân Viên của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ:

STT Tên Bộ phận Điện thoại Email
1 Nguyễn Bá Huân Văn phòng tại Hà Nội 0904632777 huan.nb@vietalogistics.com.vn
2 Mrs Bùi Hiền Văn phòng tại Hải Phòng 0906162105 hienbui@vietalogistics.com.vn

Đối tác - khách hàng

hotline 1900988914
Tải về Profile